Tin tức

Lợi Ích Của Túi Giấy

Trong hàng trăm năm nay, túi bao bì làm bằng nilon đã thực sự trở thành vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng. Không những thế túi nilon còn gây hại cho môi trường cho đến mãi về sau.

Do đó mà dạo vài năm gần đây, túi giấy bảo vệ môi trường đang ngày càng được thúc đẩy để dần thay thế cho các dạng bao bì kém thân thiện khác.

Túi giấy bảo vệ môi trường như nào?

Nhất là ở Việt Nam hiện nay, túi nilon đang được sử dụng tràn lan không giới hạn số lượng, có mặt từ chợ cóc cho đến các siêu thị lớn và các cửa hàng tiện dụng.

Ở đâu có hoạt động mua bán là ở đó có túi nilon. Hầu hết các túi nilon đều được sử dụng một vài lần rồi thải ra ngập tràn bãi rác, con đường, hẻm phố hay trên những con sông, thậm chí trên các bãi biển du lịch nên thơ.

Những chiếc túi này phải mất hàng ngàn năm chúng mới có thể phân hủy hết, trước khi phân hủy hết chúng được phân rã thành các hạt vi nhựa, các hạt vi nhựa này được các loài thủy hải sản ăn vào và ngấm trong thịt rồi tiếp tục lại đưa vào cơ thể người, rất nguy hiểm và gây ra nhiều căn bệnh hiểm nghèo từ đây.

Do đó mỗi doanh nghiệp hay cá nhân đều nên trang bị cho mình ý thức bảo vệ môi trường, sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường. Trong đó có túi giấy hiện nay đang là sản phẩm thay thế tuyệt vời, đang được rất nhiều người lựa chọn để thay thế túi nilon.

Túi giấy bảo vệ môi trường

Túi nilon lâu nay được cho là dễ sản xuất, đa dạng mẫu mã, tiện dụng và giá rẻ nhưng đi đôi với giá rẻ thì mặt tiêu cực để lại hệ lụy rất lớn. Túi giấy ngày nay đang dần được thay thế và được sản xuất đại trà nên giá thành ngày càng rẻ hơn trước.

Lợi ích khi sử dụng túi giấy bảo vệ môi trường

  • Đối với môi trường: giảm lượng phát thải CO2, lượng chất thải rắn, nước thải trong nước và đất. Sản xuất túi nilon sẽ phát thải rất nhiều chất độc hại từ nhựa.
  • Đối với các tổ chức kinh doanh: góp phần bảo vệ môi trường cực hiệu quả và đem lại lợi ích trong kinh doanh.
    Túi giấy là kênh truyền thông, marketing khá hiệu quả, để lại ấn tượng tốt cho khách hàng với túi đựng hàng hóa bằng giấy, cảm giác thân thiện hơn rất nhiều. Nhất là đối với túi giấy đựng thực phẩm, càng đặt vấn đề an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng lên hàng đầu.
    Chính vì thế mà túi giấy đang ngày càng trở nên cần thiết và thiết yếu hơn bao giờ hết.